วิธีการทำโฆษณา
เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการตั้งค่าและจัดการโฆษณาของคุณ
เมื่อช้อปปี้มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก นำไปสู่ยอดขายและช่วงแคมเปญที่สามารถดึงยอดขายให้สูงที่สุดได้ เช่น
แคมเปญใหญ่ เช่น 9.9, 10.10, 11.11 และ 12.12
เทศกาลวันหยุดยาว เช่น เทศกาลวันสงกรานต์, เทศกาลวันขึ้นปีใหม่, คริสมาส
ใช้โฆษณา Shopee Ads ให้เป็นตัวช่วยในการเพิ่มการมองเห็นหรือการเพิ่มยอดขายกันเถอะ!
1.หากปกติคุณไม่ได้ทำโฆษณา My Ads ควรเริ่มโฆษณาก่อนช่วงนั้นๆอย่างน้อย 2 สัปดาห์
การเริ่มโฆษณาก่อนช่วงเวลาแคมเปญ จะช่วยให้คุณเข้าถึงผู้ซื้อที่มีแนวโน้มว่าจะใช้จ่ายในช่วงเทศกาลช้อปปิ้งได้ก่อน
2.คุณสามารถตรวจสอบสถิติประสิทธิภาพการทำโฆษณาเพื่อปรับปรุงให้โฆษณาของคุณมีประสิทธิภาพก่อนถึงช่วงเทศกาลช้อปปิ้ง คุณสามารถอ่านบทความด้านล่างเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับการทำโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพ
2.1 การเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา Keyword Ads
2.3 การเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา Shop Ads
ใช้การทำโฆษณา Keyword Ads และเลือกสินค้ามาทำโฆษณาครั้งละ 50 ชิ้น และเลือกการใช้ “คีย์เวิร์ดอัตโนมัติ” ระบบจะเลือกคีย์เวิร์ด ราคาประมูล และเพิ่มประสิทธิภาพการทำโฆษณาให้อัตโนมัติ
เคล็ดลับ :
1.ใช้การเลือกคีย์เวิร์ดอัติโนมัติถ้าคุณเป็นมือใหม่สำหรับการทำโฆษณา หรือหากคุณต้องการเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาของคุณโดยไม่ต้องยุ่งยากกับการจัดการโฆษณาด้วยตนเอง
2.หลังจากเริ่มทำโฆษณา Keyword Ads จะมีการแจ้งเตือนปรากฏขึ้นมาบนหน้าจอว่าคุณต้องการทำโฆษณา Targeting Ads เพิ่มด้วยสินค้าเดียวกันหรือไม่
3.หากคุณไม่ได้อยู่ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ คุณยังสามารถตั้งค่าโฆษณา Keyword Ads ได้ง่ายๆผ่านทางแอพลิเคชั่น Shopee
หากโฆษณาของคุณจำกัดงบประมาณอยู่แล้ว ควรเพิ่มงบประมาณโฆษณาอย่างน้อย 50% เพื่อดึงให้มียอดคลิกเพิ่มขึ้นในช่วงแคมเปญอย่างเช่น 9.9 และ 11.11 คุณอาจจะต้องการเพิ่มงบประมาณถึง 200% แต่ในช่วงแรกควรสังเกตว่างบประมาณโฆษณาหมดเร็วแค่ไหน และค่อยเพิ่มงบประมาณหลังจากนั้นหากคุณต้องการ
หรือคุณสามารถตั้งค่าเป็น “ไม่จำกัดงบประมาณ” หากต้องการให้โฆษณาแสดงอยู่เสมอ และแนะนำว่าควรตั้งค่าการเติมเงินอัตโนมัติไว้ด้วยเช่นกัน เพื่อป้องกันโฆษณาหยุดเมื่อเครดิตของคุณไม่เพียงพอ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมอ่านการเติมเครดิตโฆษณา My Ads
ช่วงเวลาที่คุณควรตั้งราคาประมูลให้สูงขึ้นก็คือช่วงเทศกาลช็อปปี้ง ในช่วงนี้ผู้ซื้อสินค้าของคุณจะมีจำนวนมากขึ้น อัตราการโฆษณาจะเพิ่มขึ้น 2-3 เท่าในช่วงที่มีการจัดแคมเปญ 9.9 เพราะฉะนั้นการตั้งราคาประมูลที่สูงขึ้นในสินค้าที่ขายดีจะช่วยเพิ่มการมองเห็นและยอดขายของคุณ
สำหรับการทำโฆษรา Keyword Ads คุณสามารถเลือกใช้ “การเลือกคีย์เวิร์ดอัติโนมัติ” ซึ่งจะปรับราคาประมูลที่เหมาะสมให้อัติโนมัติในช่วงเทศกาลช้อปปิ้ง
หากคุณต้องการทำโฆษณาเพื่อเพิ่มยอดขาย ควรทำตามคำแนะนำดังนี้ เพื่อเพิ่มอัตราการซื้อให้สูงขึ้น
1.เพิ่มประสิทธิภาพที่หน้าสินค้าของคุณ
ปรับปรุงหน้ารายละเอียดสินค้าเพื่อเพิ่มอัตราการซื้ออย่างสูงสุด อ่านบทความด้านล่างสำหรับคำแนะนำ
1.1 ปรับปรุงรูปภาพสินค้าและคำอธิบายสินค้า
1.2 การตั้งชื่อสินค้าและเลือกสินค้าให้ตรงหมวดหมู่
2.ปรับปรุงหน้าร้านค้าของคุณ
หากคุณทำโฆษณา Shop Ads แสดงสินค้าที่ขายดีที่หน้าโฮมเพจของร้าน โดยใช้รูปภาพที่มีคุณภาพและเกี่ยวข้องกับสินค้า
3.รักษาราคาให้น่าซื้ออยู่เสมอ
ตรวจสอบและอัพเดทราคาสินค้าของคุณอยู่เสมอ เพื่อทำให้แน่ใจว่าราคาสามารถแข่งกับร้านอื่นๆได้
4.เติมสต็อคสินค้าให้ไม่ขาด
เติมคลังสินค้าที่ขายดีประจำร้าน รวมถึงสินค้าตามกระแสให้พร้อม เพื่อตอบสนองความต้องการในช่วงเทศกาลช้อปปิ้ง ตัวอย่างเช่น ในช่วงเทศกาลคริสมาส หากคุณเป็นร้านเสื้อผ้าแฟชั่น ควรหาสินค้าเสื้อผ้าสีแดง, เขียว หรือขาวที่มีแนวโน้มที่จะขายดี โปรดมั่นใจว่าคุณเติมสต๊อกสำหรับสินค้าเหล่านี้
หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?
เมื่อช้อปปี้มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก นำไปสู่ยอดขายและช่วงแคมเปญที่สามารถดึงยอดขายให้สูงที่สุดได้ เช่น
แคมเปญใหญ่ เช่น 9.9, 10.10, 11.11 และ 12.12
เทศกาลวันหยุดยาว เช่น เทศกาลวันสงกรานต์, เทศกาลวันขึ้นปีใหม่, คริสมาส
ใช้โฆษณา Shopee Ads ให้เป็นตัวช่วยในการเพิ่มการมองเห็นหรือการเพิ่มยอดขายกันเถอะ!
1.หากปกติคุณไม่ได้ทำโฆษณา My Ads ควรเริ่มโฆษณาก่อนช่วงนั้นๆอย่างน้อย 2 สัปดาห์
การเริ่มโฆษณาก่อนช่วงเวลาแคมเปญ จะช่วยให้คุณเข้าถึงผู้ซื้อที่มีแนวโน้มว่าจะใช้จ่ายในช่วงเทศกาลช้อปปิ้งได้ก่อน
2.คุณสามารถตรวจสอบสถิติประสิทธิภาพการทำโฆษณาเพื่อปรับปรุงให้โฆษณาของคุณมีประสิทธิภาพก่อนถึงช่วงเทศกาลช้อปปิ้ง คุณสามารถอ่านบทความด้านล่างเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับการทำโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพ
2.1 การเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา Keyword Ads
2.3 การเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา Shop Ads
ใช้การทำโฆษณา Keyword Ads และเลือกสินค้ามาทำโฆษณาครั้งละ 50 ชิ้น และเลือกการใช้ “คีย์เวิร์ดอัตโนมัติ” ระบบจะเลือกคีย์เวิร์ด ราคาประมูล และเพิ่มประสิทธิภาพการทำโฆษณาให้อัตโนมัติ
เคล็ดลับ :
1.ใช้การเลือกคีย์เวิร์ดอัติโนมัติถ้าคุณเป็นมือใหม่สำหรับการทำโฆษณา หรือหากคุณต้องการเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาของคุณโดยไม่ต้องยุ่งยากกับการจัดการโฆษณาด้วยตนเอง
2.หลังจากเริ่มทำโฆษณา Keyword Ads จะมีการแจ้งเตือนปรากฏขึ้นมาบนหน้าจอว่าคุณต้องการทำโฆษณา Targeting Ads เพิ่มด้วยสินค้าเดียวกันหรือไม่
3.หากคุณไม่ได้อยู่ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ คุณยังสามารถตั้งค่าโฆษณา Keyword Ads ได้ง่ายๆผ่านทางแอพลิเคชั่น Shopee
หากโฆษณาของคุณจำกัดงบประมาณอยู่แล้ว ควรเพิ่มงบประมาณโฆษณาอย่างน้อย 50% เพื่อดึงให้มียอดคลิกเพิ่มขึ้นในช่วงแคมเปญอย่างเช่น 9.9 และ 11.11 คุณอาจจะต้องการเพิ่มงบประมาณถึง 200% แต่ในช่วงแรกควรสังเกตว่างบประมาณโฆษณาหมดเร็วแค่ไหน และค่อยเพิ่มงบประมาณหลังจากนั้นหากคุณต้องการ
หรือคุณสามารถตั้งค่าเป็น “ไม่จำกัดงบประมาณ” หากต้องการให้โฆษณาแสดงอยู่เสมอ และแนะนำว่าควรตั้งค่าการเติมเงินอัตโนมัติไว้ด้วยเช่นกัน เพื่อป้องกันโฆษณาหยุดเมื่อเครดิตของคุณไม่เพียงพอ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมอ่านการเติมเครดิตโฆษณา My Ads
ช่วงเวลาที่คุณควรตั้งราคาประมูลให้สูงขึ้นก็คือช่วงเทศกาลช็อปปี้ง ในช่วงนี้ผู้ซื้อสินค้าของคุณจะมีจำนวนมากขึ้น อัตราการโฆษณาจะเพิ่มขึ้น 2-3 เท่าในช่วงที่มีการจัดแคมเปญ 9.9 เพราะฉะนั้นการตั้งราคาประมูลที่สูงขึ้นในสินค้าที่ขายดีจะช่วยเพิ่มการมองเห็นและยอดขายของคุณ
สำหรับการทำโฆษรา Keyword Ads คุณสามารถเลือกใช้ “การเลือกคีย์เวิร์ดอัติโนมัติ” ซึ่งจะปรับราคาประมูลที่เหมาะสมให้อัติโนมัติในช่วงเทศกาลช้อปปิ้ง
หากคุณต้องการทำโฆษณาเพื่อเพิ่มยอดขาย ควรทำตามคำแนะนำดังนี้ เพื่อเพิ่มอัตราการซื้อให้สูงขึ้น
1.เพิ่มประสิทธิภาพที่หน้าสินค้าของคุณ
ปรับปรุงหน้ารายละเอียดสินค้าเพื่อเพิ่มอัตราการซื้ออย่างสูงสุด อ่านบทความด้านล่างสำหรับคำแนะนำ
1.1 ปรับปรุงรูปภาพสินค้าและคำอธิบายสินค้า
1.2 การตั้งชื่อสินค้าและเลือกสินค้าให้ตรงหมวดหมู่
2.ปรับปรุงหน้าร้านค้าของคุณ
หากคุณทำโฆษณา Shop Ads แสดงสินค้าที่ขายดีที่หน้าโฮมเพจของร้าน โดยใช้รูปภาพที่มีคุณภาพและเกี่ยวข้องกับสินค้า
3.รักษาราคาให้น่าซื้ออยู่เสมอ
ตรวจสอบและอัพเดทราคาสินค้าของคุณอยู่เสมอ เพื่อทำให้แน่ใจว่าราคาสามารถแข่งกับร้านอื่นๆได้
4.เติมสต็อคสินค้าให้ไม่ขาด
เติมคลังสินค้าที่ขายดีประจำร้าน รวมถึงสินค้าตามกระแสให้พร้อม เพื่อตอบสนองความต้องการในช่วงเทศกาลช้อปปิ้ง ตัวอย่างเช่น ในช่วงเทศกาลคริสมาส หากคุณเป็นร้านเสื้อผ้าแฟชั่น ควรหาสินค้าเสื้อผ้าสีแดง, เขียว หรือขาวที่มีแนวโน้มที่จะขายดี โปรดมั่นใจว่าคุณเติมสต๊อกสำหรับสินค้าเหล่านี้
หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?
ข้อเสนอแนะ
ข้อเสนอแนะ