เคล็ดลับ

การเตรียมร้านค้าให้พร้อมกับเทศกาลช้อปปิ้งด้วยโฆษณา My Ads

การเตรียมร้านค้าให้พร้อมกับเทศกาลช้อปปิ้งด้วยโฆษณา My Ads


เมื่อช้อปปี้มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก นำไปสู่ยอดขายและช่วงแคมเปญที่สามารถดึงยอดขายให้สูงที่สุดได้ เช่น

แคมเปญใหญ่ เช่น 9.9, 10.10, 11.11 และ 12.12

เทศกาลวันหยุดยาว เช่น เทศกาลวันสงกรานต์, เทศกาลวันขึ้นปีใหม่, คริสมาส


ใช้โฆษณา Shopee Ads ให้เป็นตัวช่วยในการเพิ่มการมองเห็นหรือการเพิ่มยอดขายกันเถอะ!


ฉันควรเริ่มการทำโฆษณาสำหรับเทศกาลช้อปปิ้งเมื่อใด?


1.หากปกติคุณไม่ได้ทำโฆษณา My Ads ควรเริ่มโฆษณาก่อนช่วงนั้นๆอย่างน้อย 2 สัปดาห์

การเริ่มโฆษณาก่อนช่วงเวลาแคมเปญ จะช่วยให้คุณเข้าถึงผู้ซื้อที่มีแนวโน้มว่าจะใช้จ่ายในช่วงเทศกาลช้อปปิ้งได้ก่อน

2.คุณสามารถตรวจสอบสถิติประสิทธิภาพการทำโฆษณาเพื่อปรับปรุงให้โฆษณาของคุณมีประสิทธิภาพก่อนถึงช่วงเทศกาลช้อปปิ้ง คุณสามารถอ่านบทความด้านล่างเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับการทำโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพ

2.1 การเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา Keyword Ads

2.2 การตั้งค่า Targeting Ads

2.3 การเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา Shop Ads


ฉันจะตั้งค่าโฆษณาในช่วงเทศกาลช้อปปิ้งได้อย่างไร?


ใช้การทำโฆษณา Keyword Ads และเลือกสินค้ามาทำโฆษณาครั้งละ 20 ชิ้น และเลือกการใช้ “คีย์เวิร์ดอัตโนมัติ” ระบบจะเลือกคีย์เวิร์ด ราคาประมูล และเพิ่มประสิทธิภาพการทำโฆษณาให้อัตโนมัติ


เคล็ดลับ :

1.ใช้การเลือกคีย์เวิร์ดอัติโนมัติถ้าคุณเป็นมือใหม่สำหรับการทำโฆษณา หรือหากคุณต้องการเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาของคุณโดยไม่ต้องยุ่งยากกับการจัดการโฆษณาด้วยตนเอง

2.หลังจากเริ่มทำโฆษณา Keyword Ads จะมีการแจ้งเตือนปรากฏขึ้นมาบนหน้าจอว่าคุณต้องการทำโฆษณา Targeting Ads เพิ่มด้วยสินค้าเดียวกันหรือไม่

3.หากคุณไม่ได้อยู่ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ คุณยังสามารถตั้งค่าโฆษณา Keyword Ads ได้ง่ายๆผ่านทางแอพลิเคชั่น Shopee

  1. เข้าไปใน Shopee และเลือกเมนู "ฉัน" จากนั้น เลือกเมนู "ร้านของฉัน" ที่อยู่ด้านบนของหน้า
  2. เลื่อนลงมาและเลือก "Shopee Ads"
  3. คลิก "สร้างโฆษณา"


ฉันควรตั้งงบประมาณโฆษณาอย่างไรในช่วงเทศกาลช้อปปิ้ง?


หากโฆษณาของคุณจำกัดงบประมาณอยู่แล้ว ควรเพิ่มงบประมาณโฆษณาอย่างน้อย 50% เพื่อดึงให้มียอดคลิกเพิ่มขึ้นในช่วงแคมเปญอย่างเช่น 9.9 และ 11.11 คุณอาจจะต้องการเพิ่มงบประมาณถึง 200% แต่ในช่วงแรกควรสังเกตว่างบประมาณโฆษณาหมดเร็วแค่ไหน และค่อยเพิ่มงบประมาณหลังจากนั้นหากคุณต้องการ


หรือคุณสามารถตั้งค่าเป็น “ไม่จำกัดงบประมาณ” หากต้องการให้โฆษณาแสดงอยู่เสมอ และแนะนำว่าควรตั้งค่าการเติมเงินอัตโนมัติไว้ด้วยเช่นกัน เพื่อป้องกันโฆษณาหยุดเมื่อเครดิตของคุณไม่เพียงพอ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมอ่านการเติมเครดิตโฆษณา My Ads


ฉันควรตั้งราคาประมูลที่แตกต่างจากปกติในช่วงเทศกาลช้อปปิ้งหรือไม่?


ช่วงเวลาที่คุณควรตั้งราคาประมูลให้สูงขึ้นก็คือช่วงเทศกาลช็อปปี้ง ในช่วงนี้ผู้ซื้อสินค้าของคุณจะมีจำนวนมากขึ้น อัตราการโฆษณาจะเพิ่มขึ้น 2-3 เท่าในช่วงที่มีการจัดแคมเปญ 9.9 เพราะฉะนั้นการตั้งราคาประมูลที่สูงขึ้นในสินค้าที่ขายดีจะช่วยเพิ่มการมองเห็นและยอดขายของคุณ


สำหรับการทำโฆษรา Keyword Ads คุณสามารถเลือกใช้ “การเลือกคีย์เวิร์ดอัติโนมัติ” ซึ่งจะปรับราคาประมูลที่เหมาะสมให้อัติโนมัติในช่วงเทศกาลช้อปปิ้ง



ต้องการให้โฆษณาเพิ่มยอดขายแก่ร้านของคุณ?


หากคุณต้องการทำโฆษณาเพื่อเพิ่มยอดขาย ควรทำตามคำแนะนำดังนี้ เพื่อเพิ่มอัตราการซื้อให้สูงขึ้น


1.เพิ่มประสิทธิภาพที่หน้าสินค้าของคุณ

ปรับปรุงหน้ารายละเอียดสินค้าเพื่อเพิ่มอัตราการซื้ออย่างสูงสุด อ่านบทความด้านล่างสำหรับคำแนะนำ

1.1 ปรับปรุงรูปภาพสินค้าและคำอธิบายสินค้า

1.2 การตั้งชื่อสินค้าและเลือกสินค้าให้ตรงหมวดหมู่


2.ปรับปรุงหน้าร้านค้าของคุณ

หากคุณทำโฆษณา Shop Ads แสดงสินค้าที่ขายดีที่หน้าโฮมเพจของร้าน โดยใช้รูปภาพที่มีคุณภาพและเกี่ยวข้องกับสินค้า


3.รักษาราคาให้น่าซื้ออยู่เสมอ

ตรวจสอบและอัพเดทราคาสินค้าของคุณอยู่เสมอ เพื่อทำให้แน่ใจว่าราคาสามารถแข่งกับร้านอื่นๆได้


4.เติมสต็อคสินค้าให้ไม่ขาด

เติมคลังสินค้าที่ขายดีประจำร้าน รวมถึงสินค้าตามกระแสให้พร้อม เพื่อตอบสนองความต้องการในช่วงเทศกาลช้อปปิ้ง ตัวอย่างเช่น ในช่วงเทศกาลคริสมาส หากคุณเป็นร้านเสื้อผ้าแฟชั่น ควรหาสินค้าเสื้อผ้าสีแดง, เขียว หรือขาวที่มีแนวโน้มที่จะขายดี โปรดมั่นใจว่าคุณเติมสต๊อกสำหรับสินค้าเหล่านี้



หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?

yes ใช่
no ไม่