เคล็ดลับ

การเตรียมร้านค้าให้พร้อมกับเทศกาลช้อปปิ้งด้วยโฆษณา My Ads

เมื่อช้อปปี้มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก นำไปสู่ยอดขายและช่วงแคมเปญที่สามารถดึงยอดขายให้สูงที่สุดได้ เช่น:

  1. แคมเปญใหญ่ เช่น 9.9, 10.10, 11.11 และ 12.12
  2. เทศกาลวันหยุดยาว เช่น เทศกาลวันสงกรานต์, เทศกาลวันขึ้นปีใหม่, คริสมาส


ใช้โฆษณา My Ads ให้เป็นตัวช่วยในการเพิ่มการมองเห็นหรือการเพิ่มยอดขายกันเถอะ 

 

ฉันควรเริ่มการทำโฆษณาสำหรับเทศกาลช้อปปิ้งเมื่อใด? 


หากปกติคุณไม่ได้ทำโฆษณา My Ads ควรเริ่มโฆษณาก่อนช่วงนั้นๆอย่างน้อย 2 สัปดาห์

1.การเริ่มโฆษณาก่อนช่วงเวลาแคมเปญ จะช่วยให้คุณเข้าถึงผู้ซื้อที่มีแนวโน้มว่าจะใช้จ่ายในช่วงเทศกาลช้อปปิ้งได้ก่อน

2.คุณสามารถตรวจสอบสถิติประสิทธิภาพการทำโฆษณาเพื่อปรับปรุงให้โฆษณาของคุณมีประสิทธิภาพก่อนถึงช่วงเทศกาลช้อปปิ้ง คุณสามารถอ่านบทความด้านล่างเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับการทำโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพ

2.1 การเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา Keyword Ads

2.2 การตั้งค่า Targeting Ads อย่างถูกวิธี

2.3 การเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา Shop Ads


ฉันควรตั้งค่าราคาประมูลใหม่สำหรับช่วงเทศกาลช้อปปิ้งหรือไม่?


ช่วงเวลาไหนที่ควรตั้งราคาประมูลให้สูงขึ้น ก็ต้องเป็นช่วงเวลาที่คนเข้ามาซื้อเยอะที่สุด ช่วงระยะเวลานี้ผู้ซื้อจะมีแนวโน้มการซื้อสินค้าของคุณง่ายขึ้น ตัวอย่างเช่น อัตราการซื้อหลังจากที่ผู้ใช้คลิกโฆษณาจะเพิ่มขึ้น 2-3 เท่าในช่วง 9.9 ดังนั้นการเพิ่มราคาประมูลจะช่วยเพิ่มการมองเห็นและยอดขายของคุณได้


ฉันควรตั้งงบประมาณโฆษณาอย่างไรในช่วงเทศกาลช้อปปิ้ง?


หากโฆษณาของคุณจำกัดงบประมาณอยู่แล้ว ควรเพิ่มงบประมาณโฆษณาอย่างน้อย 50% เพื่อดึงให้มียอดคลิกเพิ่มขึ้นในช่วงแคมเปญอย่างเช่น 9.9 และ 11.11 คุณอาจจะต้องการเพิ่มงบประมาณถึง 200% แต่ในช่วงแรกควรสังเกตว่างบประมาณโฆษณาหมดเร็วแค่ไหน และค่อยเพิ่มงบประมาณหลังจากนั้นหากคุณต้องการ


หรือคุณสามารถตั้งค่าเป็น "ไม่จำกัดงบประมาณ" หากต้องการให้โฆษณาแสดงอยู่เสมอ และแนะนำว่าควรตั้งค่าการเติมเงินอัตโนมัติไว้ด้วยเช่นกัน เพื่อป้องกันโฆษณาหยุดเมื่อเครดิตของคุณไม่เพียงพอ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมอ่านการเติมเครดิตโฆษณา My Ads 


ต้องการให้โฆษณาเพิ่มยอดขายแก่ร้านของคุณ? 


หากคุณต้องการทำโฆษณาเพื่อเพิ่มยอดขาย ควรทำตามคำแนะนำดังนี้ เพื่อเพิ่มอัตราการซื้อให้สูงขึ้น 


1.เพิ่มประสิทธิภาพที่หน้าสินค้าของคุณ 

ปรับปรุงหน้ารายละเอียดสินค้าเพื่อเพิ่มอัตราการซื้ออย่างสูงสุด อ่านบทความด้านล่างสำหรับคำแนะนำ

1.1 ปรับปรุงรูปภาพสินค้าและคำอธิบายสินค้า

1.2 การตั้งชื่อสินค้าและเลือกสินค้าให้ตรงหมวดหมู่


2.ปรับปรุงหน้าร้านค้าของคุณ 

หากคุณทำโฆษณา Shop Ads แสดงสินค้าที่ขายดีที่หน้าโฮมเพจของร้าน โดยใช้รูปภาพที่มีคุณภาพและเกี่ยวข้องกับสินค้า


3.รักษาราคาให้น่าซื้ออยู่เสมอ

ตรวจสอบและอัพเดทราคาสินค้าของคุณอยู่เสมอ เพื่อทำให้แน่ใจว่าราคาสามารถแข่งกับร้านอื่นๆได้


4.เติมคลังสินค้าตลอด 

เติมคลังสินค้าที่ขายดีประจำร้าน รวมถึงสินค้าตามกระแสให้พร้อม เพื่อตอบสนองความต้องการในช่วงเทศกาลช้อปปิ้ง ตัวอย่างเช่น ในช่วงเทศกาลคริสมาส หากคุณเป็นร้านเสื้อผ้าแฟชั่น ควรหาสินค้าเสื้อผ้าสีแดง, เขียว หรือขาวที่มีแนวโน้มที่จะขายดี โปรดมั่นใจว่าคุณเติมสต๊อกสำหรับสินค้าเหล่านี้

หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?

yes ใช่
no ไม่