เคล็ดลับ

การเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา Keyword Ads

การเพิ่มประสิทธิภาพ Search Ads สำหรับสินค้าของคุณ


ในการใช้ Search Ads อย่างมีประสิทธิภาพสิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจเป้าหมายทางธุรกิจของคุณข้อมูลประสิทธิภาพของโฆษณาและกลยุทธ์การเพิ่มประสิทธิภาพที่เกี่ยวข้องกับเป้าหมายเหล่านั้นมากที่สุด นี่คือคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาบนการค้นหาผลิตภัณฑ์ตามเป้าหมายทางธุรกิจของคุณ


หากต้องการเพิ่มจำนวนผู้ที่เห็นให้

ตรวจสอบตัวชี้วัดหล่านี้สำหรับ Search Ads ของคุณ: 

  1. Impressions และ จำนวนคลิก แทนที่จะเป็นคำสั่งซื้อจริงจากผู้ซื้อ
  2. ตรวจสอบการแสดงผลและการคลิกที่ Keyword และ สินค้า
  3. อัตราการคลิกต่อการมองเห็น (CTR) ซึ่งจะวัดประสิทธิภาพของโฆษณาของคุณในการกระตุ้นให้ผู้ซื้อคลิก โฆษณาของคุณและดูหน้ารายละเอียดสินค้า
  4. Keyword ที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ที่โฆษณามักจะมี CTR สูงกว่า
  5. Keyword ที่มี CTR สูงมีแนวโน้มที่จะมีคะแนนคุณภาพโฆษณาสูงกว่าและมีอันดับโฆษณาที่ดีกว่าซึ่งสามารถเพิ่มการแสดงผล
  6. ตรวจสอบ CTR ที่ Keyword


วิธีเพิ่มประสิทธิภาพ Product Search Ads ของคุณหากการเพิ่ม Impression เป็นเป้าหมายของคุณ:

  1. สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ไม่ตรงตาม Impression ที่ต้องการ
  2. เปลี่ยนเป็น Board match หากคุณใช้ Exact match
  3. เพิ่ม keywords โดยใช้broad match 
  4. เพิ่มราคาประมูลสำหรับคำหลักที่มีทั้งการแสดงผลและ CTR ที่ดีหากมีที่ว่างในการปรับปรุงการจัดอันดับโฆษณา
  5. หากคุณมีงบประมาณ จำกัด ให้หยุดหรือลดราคาเสนอ ราคาสำหรับคำหลักที่มีทั้งการแสดงผลและ CTR ต่ำ


เพื่อเพิ่มยอดขาย

ตรวจสอบตัวชี้วัดหล่านี้สำหรับ Search Ads ของคุณ:

  1. GMV เพื่อดูรายได้จากการขายจากโฆษณาของคุณ
  2. Monitor GMV ที่ keyword และ สินค้า
  3. ROI เพื่อดูว่า keywords อันนั้นมีประสิทธิภาพ
  4. ตรวจสอบ ROI ที่ Keyword 


วิธีเพิ่มประสิทธิภาพ Product Search Ads ของคุณหากการเติบโตของยอดขายคือเป้าหมายของคุณ:

  1. เพิ่มราคาประมูลสำหรับ Keyword ด้วย GMV ที่ดีหากมี มีพื้นที่ในการปรับปรุงการจัดอันดับโฆษณาของพวกเขา
  2. เปลี่ยนจาก Exact ไปใช่ broad match สำหรับ Keyword ที่ GMV ดี
  3. หากคุณมีงบประมาณ จำกัด ให้หยุด Keyword ที่มี ROI ต่ำซึ่งทำให้รายได้ต่อหนึ่งบาทการโฆษณาน้อยลง


หากผลิตภัณฑ์ยังคงมี GMV ต่ำแม้ว่าจะมีการเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา :

  1. สำหรับวินค้าที่โฆษณาซึ่งมีราคาต่ำให้จัดสรรงบประมาณการโฆษณาใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีราคาสูงกว่าซึ่งขายได้ดี
  2. อัปเดตหน้ารายละเอียดผลิตภัณฑ์ด้วยชื่อรูปภาพและคำอธิบายที่น่าสนใจและตรวจสอบให้แน่ใจว่าราคาของคุณสามารถแข่งขันได้
  3. สำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีราคาต่ำหาก GMV ไม่ดีขึ้นหลังจากปรับปรุงหน้ารายละเอียดผลิตภัณฑ์ของคุณและลดราคาให้จัดสรรงบประมาณการโฆษณาใหม่ ไปยังผลิตภัณฑ์ราคาสูงอื่น ๆ ที่ขายดี


เพื่อเพิ่มผลกำไร

ตรวจสอบตัวชี้วัดหล่านี้สำหรับ Search Ads ของคุณ:

  1. อัตราส่วนต้นทุนต่อรายได้ (CIR) ทำความเข้าใจเปอร์เซ็นต์ของต้นทุนที่มาจากการโฆษณาสำหรับ Keyword แต่ละคำ 
  2. ตรวจสอบว่า CIR ของคุณต่ำกว่าอัตรากำไรของผลิตภัณฑ์ของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับผลกำไรจากการโฆษณา
  3. ตัวอย่างเช่นหากผลิตภัณฑ์ A ขายในราคา10 บาท และต้นทุนผลิตภัณฑ์ของคุณคือ 4 บาทอัตรากำไรของคุณคือ 60% คำหลัก CIR ของคุณควรต่ำกว่า 60%


วิธีเพิ่มประสิทธิภาพ Search Ads ของคุณหากการเพิ่มผลกำไรคือเป้าหมายของคุณ:

  1. สำหรับ Keyword ที่มี CIR ต่ำให้
  2. พิจารณาเพิ่มราคาประมูลสำหรับ Keyword เหล่านี้หากมีพื้นที่ในการปรับปรุงอันดับโฆษณา
  3. สำหรับ keywords CIR สูง
  4. ลดราคาประมูลอย่างระมัดระวัง ลดราคาต่อคลิกลง ในขณะที่ก็ดู Impression และ จำนวนการคลิกไปด้วยให้เสถียร
  5. เปลี่ยนจากการใช้ broad ไปเป็น exact match สำหรับ keywords ที่ราคาต่ำ 


หากผลิตภัณฑ์ที่โฆษณาของคุณยังคงมีคำหลักจำนวนมากที่มี CIR สูงอยู่ หลังจากได้รับการปรับให้เหมาะสมแล้ว:

  1. อัปเดตหน้ารายละเอียดผลิตภัณฑ์ด้วยชื่อรูปภาพและคำอธิบายที่น่าสนใจและตรวจสอบให้แน่ใจว่าราคาของคุณสามารถแข่งขันได้เพื่อแปลงการคลิกเพิ่มขึ้น (ซึ่งคุณจะถูกเรียกเก็บเงิน) เป็นคำสั่งซื้อ
  2. หาก CIR ของคุณไม่ลดลงหลังจากทำตามขั้นตอน ข้างต้นจัดสรรงบประมาณการโฆษณาใหม่ให้กับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่ขายดี







หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?

yes ใช่
no ไม่