เคล็ดลับ

การตั้งค่า Discovery Ads

ฉันจะเลือกสินค้าในการทำโฆษณาอย่างไร?

การเลือกสินค้าเป็นส่วนสำคัญในการทำโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพ:


  1. เพิ่มยอดขาย  

เลือกสินค้ายอดนิยม หรือสินค้าที่กำลังมีโปรโมชั่นอยู่


  1. เพิ่มกำไรให้กับร้านค้า

เลือกสินค้าขายดี โดยเฉพาะสินค้าที่มีกำไรสูง


  1. เพิ่มการมองเห็นแก่สินค้าใหม่

เลือกโฆษณาสินค้าใหม่เพื่อเพิ่มการมองเห็นและทดลองสินค้าใหม่ในตลาด


สินค้าที่เหมาะแก่การทำโฆษณา Discovery Ads:

  1. สินค้าที่ราคาต่ำกว่าสินค้าร้านค้าอื่นๆ แต่มีคุณภาพที่เหมือนกัน
  2. สินค้าที่มีเรตติ้งเยอะเมื่อเทียบกับสินค้าที่คล้ายกันจากร้านอื่นๆ


ระบบอัตโนมัติคืออะไร?

ระบบจะช่วยจัดการโฆษณา Discovery Ads ของคุณในส่วนของพื้นที่การแสดงโฆษณา และราคาประมูลตามผลลัพธ์การทำโฆษณา

  1. ช้อปปี้จะช่วยปรับราคาประมูลในอัตโนมัติให้คุณเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีอยู่เสมอ
  2. การใช้ระบบอัตโนมัติจะช่วยร้านค้ามือใหม่ที่เพิ่งเริ่มการทำโฆษณา Discovery Ads


*หมายเหตุ: ระบบอัตโนมัติสำหรับ Discovery Ads อยู่ในช่วงทดลองการใช้งาน และจะใช้ได้ในบางผู้ใช้งานเท่านั้น



ฉันควรตั้งค่างบประมาณและระยะเวลาการทำโฆษณาอย่างไร?

  1. หากคุณต้องการเพิ่มออเดอร์จำนวนมากให้กับสินค้า เราแนะนำให้ตั้งค่า Discovery Ads อย่างน้อย 40 สินค้า 
  2. สำหรับร้านค้าที่ทำการโฆษณา Discovery Ads ครั้งแรก ควรตั้งค่าราคาประมูลต่อคลิกเป็นราคาขั้นต่ำก่อน หลังจาก 2 สัปดาห์จึงตรวจสอบผลลัพธ์โฆษณาและเพิ่มราคาประมูล หากร้านค้าต้องการการเข้าถึงเพิ่ม
  3. ใช้ราคาประมูลที่แนะนำเพื่อการมองเห็นที่สูงขึ้น
  4. งบประมาณและระยะเวลาการทำโฆษณาจะถูกตั้งค่าพื้นฐานเป็น “ไม่จำกัด” ร้านค้าสามารถใช้การตั้งค่านี้หากต้องการรักษาจำนวนการมองเห็นให้สูงอยู่ตลอด 
  5. ร้านค้าสามารถตั้งค่างบประมาณ เพื่อจัดการค่าใช้จ่ายสำหรับงบประมาณรายวัน หรืองบประมาณทั้งหมด
  6. ตั้งงบประมาณประจำวันระหว่าง 60-150 บาท
  7. เพื่อผลลัพธ์ที่ดี ควรเข้ามาเช็คโฆษณาหลังจากตั้งโฆษณา 5-7 วัน และเพิ่มงบประมาณรายวันอีกครั้งสำหรับโฆษณาที่มีผลลัพธ์ที่ดี
  8. ร้านค้าสามารถหากต้องการระบุช่วงเวลาการทำโฆษณา โดยตั้งค่าวันเริ่มและจบโฆษณา เช่น โฆษณาสินค้าที่อยู่ในช่วงแคมเปญ
  9. หากคุณตั้งค่าราคาประมูลด้วยตนเอง
  10. ตั้งราคาประมูลที่ 1.5 บาทต่อคลิก หากสินค้าคุณเพิ่งเริ่มทำโฆษณา Discovery Ads ให้ตั้งราคาประมูลสูงกว่านั้นเล็กน้อย หากต้องการเพิ่มการเข้าถึงสินค้าที่มากขึ้น
  11. ใช้ราคาประมูลที่แนะนำเพื่อการมองเห็นและผลลัพธ์ที่ดีขึ้น


อัตรา premium คืออะไร และควรตั้งค่าอย่างไร? 

  1. อัตรา premium จะเพิ่มราคาประมูลในแต่ละพื้นที่โฆษณาเพื่อการเข้าถึงที่มีประสิทธิภาพในระหว่างการทำโฆษณา
  2. ตัวอย่าง: ร้านค้าตั้งค่าราคาประมูลไว้ที่ 1 บาท สำหรับหน้าสินค้าที่คล้ายกัน และอัตรา premium คือ 50% ดังนั้น ราคาประมูลสุทธิ คือ 1.5 บาท = 1 x (100% + 50%)
  3. [ราคาประมูลสุทธิ = ราคาประมูล x (100% + อัตรา Premium)]
  4. ตั้งอัตรา premium ในอัตราที่สูง หากสินค้าที่โฆษณาเป็นสินค้าที่ขายดี และได้ผลกำไรเยอะ
  5. หากไม่มั่นใจ ร้านค้าสามารถตั้งอัตรา premium เป็น 0% ก่อนได้ ร้านค้าสามารถเพิ่มราคาประมูลเพื่อเพิ่มยอดการเข้าถึงภายหลัง หากมีผลลัพธ์ที่ดีหลังจากที่ทำโฆษณาไป 2 สัปดาห์



ฉันควรตรวจสอบและเพิ่มประสิทธิภาพ Discovery Ads ได้อย่างไร? 

  1. ปล่อยให้โฆษณารัน 7-10 วัน
  2. สำหรับโฆษณาที่มีผลลัพธ์ที่ดี (เช่น มีออเดอร์และ ROI ที่ดี) ให้เพิ่มงบประมาณรายวัน 2-3 เท่า
  3. สำหรับโฆษณาที่ไม่มีออเดอร์หลังจากที่โฆษณามีมากกว่า 100 คลิก:
  4. หากคุณเปิดระบบอัตโนมัติ ให้ปิดและเปิดแบบระบบธรรมดาแทน สำหรับโฆษณาที่คุณต้องการจะทำโฆษณาต่อ
  5. หากคุณทำโฆษณาระบบธรรมดาอยู่แล้ว ให้พิจารณาเพิ่มราคาประมูลเพื่อเพิ่มการเข้าถึงให้มากขึ้น หรือพิจารณาปิดโฆษณาสำหรับสินค้านั้นไป
  6. หมั่นเช็คผลลัพธ์โฆษณาของคุณทุกๆ 1-2 สัปดาห์
  7. ตั้งงบประมาณเป็น "ไม่จำกัด" สำหรับโฆษณาที่มีผลลัพธ์ที่ดี
  8. หากคุณทำโฆษณา Discovery Ads ในโหมดธรรมดา
  9. เพิ่มราคาประมูลสำหรับโฆษณาที่มีออเดอร์และ ROI ที่ดี เพื่อเพิ่มการเข้าถึงและออเดอร์ที่มากขึ้น
  10. ลดราคาประมูลสำหรับ CIR (อัตราส่วนค่าใช้จ่ายต่อรายได้) ที่สูงเกินเกินอัตรากำไรของสินค้าหรือพิจารณาให้ปิดโฆษณาตัวนั้น
  11. ร้านค้าสามารถตรวจสอบอัตราส่วนค่าใช้จ่ายต่อรายได้ (CIR) ของสินค้าได้ที่สถิติของแต่ละสินค้าที่หน้า Home page ของ Discovery Ads


หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?

yes ใช่
no ไม่