เคล็ดลับ

การตั้งค่าโฆษณา Shop Ads

ฉันสามารถตั้งค่า Keyword, ประเภท Keyword และราคาประมูลอย่างไร?

1.การเลือก Keyword ของคุณ:

  1. เลือกใช้คีย์เวิร์ดที่เหมาะสมกับคำโปรยโฆษณา รูปภาพ และคอลเลคชั่นที่คุณเลือกเป็นจุดปลายทางของโฆษณา
  2. เพิ่มคีย์เวิร์ดที่มีจำนวนค้นหาสูงใน 30 วันที่ผ่านมา(สามารถตรวจสอบได้ในหน้าเพิ่มคีย์เวิร์ดได้เลย) รวมถึงคีย์เวิร์ดดังต่อไปนี้: 
  3. คีย์เวิร์ดที่มีรูปแบบหรือคำที่ความหมายเหมือนกันกับสินค้าในร้านค้าหรือคอลเลคชั่นของคุณ
  4. ถ้าคุณเลือกจุดปลายทางไปที่คอลเลคชั่นรองเท้ากีฬา คีย์เวิร์ดที่ควรจะใช้คือ "รองเท้ากีฬา", "รองเท้าวิ่ง" เป็นต้น 
  5. ถ้าคุณขายสินค้าแปรงสีฟัน และเลือกจุดปลายทางไปที่ร้านค้าของคุณ คีย์เวิร์ดที่ควรใช้คือ "แปรงสีฟันชาโคล", "แปรงสีฟังขนนุ่ม" เป็นต้น  
  6. Keyword ที่สามารถอธิบายกิจกรรมหรือโอกาสในการใช้งานของสินค้า เช่น
  7. หากร้านค้าขายอุปกรณ์และชุดเดินป่า คุณสามารถประมูลคคำว่า “เดินป่า”, “ปีนเขา”, “ปีนเขากลางแจ้ง" 
  8. เพิ่ม Keyword อย่างน้อย 10 คำ


2.การเลือกประเภทของ Keyword:

  1. ตั้งค่าเป็นประเภท Broad Match ถ้าคุณต้องการให้โฆษณาเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้น ใช้คำทั่วไปที่เกี่ยวข้องกับสินค้าที่ผู้ซื้อจะใช้ค้นหา เช่นคำว่า "มาส์กหน้า"
  2. ตั้งค่าเป็นประเภท Exact Match หากคุณต้องการใช้คีย์เวิร์ดที่เฉพาะเจาะจงและเกี่ยวข้องกับสินค้าโดยตรง 
  3. เช่น สินค้าที่เป็นจุดขายของคอลเลคชั่นนี้คือ มาส์กหน้าคอลลาเจน ให้ลองพิจารณาคำนี้เป็นคีย์เวิร์ดได้


3.ตั้งค่าราคาประมูล - ควรใช้ราคาประมูลที่แนะนำ

  1. ประมูลราคาให้ใกล้เคียงกับราคาขั้นต่ำ หากคุณมีงบประมาณที่จำกัด ควรตรวจสอบผลการทำโฆษณาหลังจาก 2 สัปดาห์ที่เริ่มโฆษณา และเพิ่มราคาประมูลหากต้องการจำนวนการมองเห็นเพิ่ม


ฉันสามารถตั้งค่างบประมาณและระยะเวลาการทำโฆษณาได้อย่างไร?

การตั้งค่างบประมาณและระยะเวลาสำหรับโฆษณา Keyword Ads สามารถทำได้ก่อนที่โฆษณาจะเริ่ม

  1. ควรเลือกการตั้งค่าเป็น “ไม่จำกัด” งบประมาณ และ “ไม่มีระยะเวลาจำกัด” หากต้องการให้โฆษณาแสดงอยู่เสมอ
  2. ควรเลือกการตั้งค่าเป็น “ตั้งงบประมาณ” และ “ตั้งระยะเวลา” สำหรับแต่ละโฆษณาได้ หากต้องการจำกัดงบประมาณ 
  3. ตั้งระยะเวลาโฆษณา หากต้องการทำโฆษณาช่วงที่สินค้ามีโปรโมชั่น

  1. โปรดแน่ใจว่างบประมาณของคุณเพียงพอต่อจำนวนการมองเห็นและคลิกที่ต้องการ โฆษณาของคุณจะหยุดเมื่องบประมาณหมด  
  2. เช็คว่างบประมาณของคุณเพียงพอต่อค่าโฆษณาสำหรับ 100 คลิกหรือไม่
  3. การปรับปรุงประสิทธิภาพโฆษณาควรมีข้อมูลในการพิจารณา (อย่างน้อย 100 คลิก) 


การเลือกรูปภาพสำหรับโฆษณาของคุณ

  1. เลือกรูปภาพที่คมชัด มีคุณภาพ (ความละเอียดสูง ไม่มีลายน้ำ มีความสว่างที่เพียงพอ)
  2. หากจุดปลายทางของโฆษณาคือคอลเลคชั่น ให้เลือกใช้รูปภาพที่แสดงถึงสินค้านั้นๆมากที่สุด 
  3. หากจุดปลายทางของโฆษณาคือร้านค้า คุณสามารถใช้โลโก้ร้าน หรือรูปภาพที่แสดงถึงร้านค้าของคุณ 


การสร้างคำโปรยโฆษณา (Tagline)

โฟกัสที่ผลลัพธ์และประสิทธิภาพการใช้งานของสินค้า เช่น “เพิ่มความกระจ่างใส่ให้แก่ผิวของคุณด้วยเซรั่มระดับคุณภาพ”  

  1. เน้นย้ำด้วยสินค้ามาใหม่ สินค้าลดราคา หรือสินค้าที่เป็นเทศกาล. “ตกแต่งบ้านของคุณให้เป็นคริสมาสต์ที่อบอุ่น”, “ลดราคารองเท้า Adidas สูงสุด 50% ตลอดทั้งเดือนสิงหาคม!” 
  2. หลีกเลี่ยงการใช้คำโปรยที่เป็นคำถาม 
  3. ไม่ควรใช้เครื่องหมายอัศเจรีย์หลายๆตัวซ้ำกัน อิโมจิ หรือสัญลักษณ์ต่างๆ


การเลือกจุดปลายทางของโฆษณา

คุณสามารถให้ผู้ซื้อตรงไปยังหน้าร้านค้าของคุณหรือคอลเลคชั่นร้านค้าได้

  1. โฆษณาจะส่งผู้ซื้อไปยังหน้าร้านค้าโฮมเพจของคุณ หากต้องการโฆษณาร้านค้าทั้งร้าน
  2. โฆษณาจะส่งผู้ซื้อไปยังคอลเลคชั่นสินค้าที่เลือกไว้ โฆษณาจะแสดงกับบางกลุ่มสินค้าเท่านั้น
  3. หากร้านของคุณมีสินค้าหลากหลายหมวดหมู่ แนะนำให้คุณสร้างโฆษณา Shop Ads 1 โฆษณาต่อ 1 หมวดหมู่สินค้า และใช้คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกันกับสินค้าในหมวดหมู่นั้นๆ
  4. คุณสามารถใช้คอลเลคชั่นจากร้านค้าของคุณที่มีอยู่แล้ว หรือสามารถสร้างหมวดหมู่ใหม่ได้
  5. สำหรับวิธีการสร้างจุดปลายทางของโฆษณา Shop Ads คลิกที่นี่


การตั้งชื่อแคมเปญสำหรับโฆษณา Shop Ads

ชื่อแคมเปญโฆษณาของคุณจะไม่ปรากฏให้ผู้ซื้อเห็น การตั้งชื่อแคมเปญโฆษณาจะช่วยให้คุณจัดการโฆษณาในแต่ละคอลเลคชั่นได้ง่ายขึ้น 

  1. ควรตั้งชื่อแคมเปญให้อธิบายถึงการโฆษณาของคอลเลคชั่นนั้นๆ ใส่รายละเอียดของจุดปลายทางของโฆษณาให้ชัดเจน เช่น “คอลเลคชั่น Mid Year Sale 1-30 มิ.ย. 63”


ฉันสามารถตั้ง Keyword ได้ทุกคำสำหรับโฆษณา Shop Ads หรือไม่?

โปรดทราบว่าเมื่อทำโฆษณา Shop Ads คุณจะไม่สามารถตั้ง Keyword ที่ถูกจองได้ เพื่อรักษาประสงการณ์ที่ดีของผู้ใช้งาน

  1. Keyword ที่ถูกจอง คือคำที่ระบุเจาะจง ในกรณีที่ผู้ซื้อต้องการค้นหาร้านค้านั้นๆโดยเฉพาะ
  2. ตัวอย่าง ผู้ซื้อต้องการค้นหา “แบรนด์ AAA" ที่เหมือนกับร้าน Brand AAA’s Official Store


หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?

yes ใช่
no ไม่